
Tiếp thị nội dung còn được hiểu chính là bạn muốn kể cho người đọc đi theo một mạch chuyện mà bạn tạo ra hướng họ đến với một thông điệp ngầm được ẩn chứa dưới mỗi bài viết. Hiệu quả của tiếp thị nội dung không thể được thu hoạch nhanh chóng mà chúng cần được gầy dựng và nuôi dưỡng trong một khoảng thời gian dài. Thương hiệu sẽ không chỉ tạo dựng được vị trí trên thị trường mà còn ngay cả trong lòng người tiêu dùng.
* Xem thêm: Tiếp thị nội dung là?
* Xem thêm: Tiếp thị nội dung là?

Mục tiêu của tiếp thị nội dung hướng đến chính là:
- Nhắc nhở (remiding)Nhắc khách hàng rằng trong tương lai họ sẽ có thể cần đến sản phẩm/dịch vụNhắc khách hàng sản phẩm được bán ở chỗ nào
Duy trì sự nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ ở mức độ cao nhất
Nằm trong nhóm sản phẩm/dịch vụ được cân nhắc, xem xét - Xây dựng niềm tin với khách hàng: Tạo dựng niềm tin về chất lượng của sản phẩm dịch vụ thông qua những chia sẻ hữu ích mang đến cho người dùng. Hình thành từ thiện cảm ban đầu và lớn dần thành tin tưởng và yêu thích
- Giữ chân khách hàng tiềm năng: Những người thực sự quan tâm đến những nội dung được chia sẻ bởi doanh nghiệp chính là những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sẽ sử dụng trong tương lai. Từ những nội dung bạn chia sẻ hữu ích đến với người đọc họ sẽ dành thời gian để ghé thăm website hoặc fanpage của bạn thường xuyên hơn, để đáp ứng cho nhu cầu tìm kiếm tài liệu và thông tin.
- Nuôi dưỡng cơ hội kinh doanh: Họ sẽ chủ động hơn trong việc tìm kiếm những thông tin về nội dung bạn chia sẻ. Thông qua đó thương hiệu của bạn sẽ được đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng. Dẫn đến bất cứ khi nào họ có mong muốn sử dụng dịch vụ liên quan đến lĩnh vực của bạn, thương hiệu của bạn sẽ được hiện ra đầu tiên.
- Bán hàng (sell a product)Thường có cái gì đó “ngay”. Nếu đáp lại thì sẽ có tưởng thưởng và sự đáp lại được tạo thuận lợi tối đa
Thế nhưng để xây dựng được một chiến lược tiếp thị nội dung thì doanh nghiệp cần được trải qua 4 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Bạn cần xác định mục đích xây dựng được thông điệp truyền thông (là giới thiệu về nhãn hàng mới ra mắt hay là truyền thông một đặc điểm nỗi bật của doanh nghiệp)
- Giai đoạn 2: Đưa ra những mục tiêu cho chiến dịch truyền thông và xây dựng một kế hoạch cho dòng nội dung bạn muốn truyền tải được chảy theo mạch của một câu chuyện tạo ra được những mach cảm xúc và có thể đi sâu vào tiềm thức người đọc. Để họ hiểu được thông điệp ngầm mà bạn muốn truyền tải
- Giai đoạn 3: Tại đây bạn đã phải đưa ra một bản chiến dịch nội dung cụ thể và bắt tay vào quá trình tiếp thị nội dung của mình
- Giai đoạn 4: Giai đoạn này ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả độ lan tỏa thông tin của bạn chính là việc lựa chọn kênh để phân phối.
Tùy thuộc vào khả năng và tình hình tài chính mà doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến dịch hoàn thiện và mức độ lan tỏa cao. Vì tiếp thị nội dung là một chiến dịch khá dài hơi và luôn đòi hỏi quá trình đầu tư về con người (soạn thảo được những nội dung) và lan tỏa chúng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét