Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

TIẾP THỊ NÔI DUNG LÀ GÌ?

14440972_1101698369885694_4364968760143164002_n
Tiếp thị nội dung đang trở thành xu hướng trong các hoạt động Marketing hiện đại. Trong năm 2016, 88% các nhà tiếp thị cho rằng Content Marketing là yếu tố cốt lõi trong chiến dịch marketing tổng thể của họ. Các doanh nghiệp đã sẵn sàng hướng hoạt động Marketing của mình theo xu hướng này chưa? Nếu đã có định hướng làm Marketing theo hướng này, doanh nghiệp hãy đọc bài viết này để hiểu đúng về bản chất và vai trò của tiếp thị nội dung. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược tiếp thị nội dung đúng đắn và phù hợp.
14329870_1100783916643806_4275735264799193501_n
* Xem thêm Để viết nội dung chuẩn cho tiếp thị nội dung hiệu quả

Content Strategy (Chiến lược Nội dung) là đưa ra định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để phát triển nội dung cho mục tiêu tiếp thị diễn ra trong thời gian dài. Một chiến lược nội dung tốt sẽ giúp xây dựng được khung sườn vững chắc cho cấu trúc website, tập trung vào những từ khoá tạo nên sự khác biệt (về SEO), xác định được những loại nội dung mà website sẽ bao quát, người viết, văn phong cũng như quy trình đăng bài, đi bài, và trên hết là đảm bảo phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu trong từng giai đoạn phát triển của webite / thương hiệu. 
Trong suốt quá trình xây dựng Chiến lược nội dung, các agnecy cần lưu ý:
– Sản xuất nội dung có giá trị với khách hàng: phi thương mại, phi quảng cáo, thông tin hữu ích cho người dùng với mục đích thu hút khách hàng đến với thương hiệu. Khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm những thông tin về content trong website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Mức độ viral cao hơn trong cộng đồng.
Ví dụ : Một shop hoa tươi, thường xuyên đăng tải những đoạn clip dạy cắm hoa, những thông tin hay và tip hay về hoa bên cạnh mỗi bài đăng đính kèm những thông điệp về hình ảnh của thương hiệu. Như vậy thương hiệu sẽ được đi sâu vào tiềm thức người đọc.
– Giáo dục nhận thức người đọc thông qua những nội dung sản xuất ra: Đây là một hình thức truyền tải thông điệp ẩn, đi sâu vào tiềm thức người đọc, được người đọc đón nhận và tin tưởng hơn. Mang tính chất tự nhiên, thông điệp không được trình bày cụ thể lộ liễu.
Chẳng hạn bạn chuyên bán cà phê chín cây và bạn cho khách hàng biết cà phê chín cây là cà phê như thế nào, có gì tốt hơn cà phê bình thường. Từ đó giúp khách hàng hiểu rõ giá trị sản phẩm của bạn và dẫn đến tin cậy, muốn mua hàng.
– Giúp duy trì tình cảm và sự trung thành của khách hàng thông qua việc cung cấp cho họ những nội dung giá trị, hữu ích. Khách hàng thay vì coi bạn chỉ như một nhãn hàng thì giờ đây coi bạn như một người bạn đồng hành, một tư vấn viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngành hàng bạn kinh doanh. Từ đó khách hàng sẽ cân nhắc tin dùng sản phẩm của bạn dài lâu.
Ví dụ: Như những quảng cáo chương trình của nước rửa tay Lifebuoy, đưa ra những kiến thức về “rửa tay đúng cách” hay “vũ điệu rửa tay” hay là những nội dung nói về những bệnh do không vệ sinh tay… thông qua các chiến dịch đo, Lifebuoy đã vô cùng thành công xây dựng niềm tin cho khách hàng, cụ thể là các bà mẹ. Hầu như gia đình nào cũng có sử dụng nước rửa tay Lifebuoy.
– Đưa nội dung đến với khách hàng mục tiêu: dùng nhiều kênh khác nhau để phân phối nội dung đã sản xuất đến khách hàng mục tiêu. Tiếp thị nội dung đôi khi cũng được xem như là cái “phễu” giúp doanh nghiệp lọc được những khách hàng mục tiêu cho mình.
Ví dụ: Những clip cắm hoa tươi sẽ chỉ thực sự thu hút những người yêu hoa. Họ sẽ dành thời gian hơn để tìm kiếm các thông tin về cắm hoa tươi.
– Biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thật sự: Từ khách hàng bị thu hút bởi nội dung hữu ích thành khách hàng tin tưởng vào nhãn hàng và quyết định sử dụng sản phẩm.
conversion-funnel-3
Sàng lọc khách hàng mục tiêu thông qua tiếp thị nội dung
Mọi mối quan hệ đều bắt nguồn từ sự tin tưởng. Hãy trở thành tư vấn viên nhiệt tình và dày dặn kinh nghiệm, kiến thức trong ngành hàng bạn kinh doanh để khách hàng tin tưởng và quyết định đồng hành cùng bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét