
Bài báo thương mại có thể hiểu là quảng cáo được viết dưới dạng một bài báo. Bài báo thương mại thường được viết với ngôi thứ nhất “chúng tôi nói về chúng tôi”. hay có thể hiểu đó là những bài quảng cáo được các công ty mua “đất” trên các báo để truyền đạt trực tiếp thông tin về công ty, sản phẩm, nhân vật, sự kiện …
Nội dung trong bài PR – Thương mại: Các công ty thường trình bày bài quảng cáo theo phong cách một bài báo thông thường, đôi lúc thông tin “trông có vẻ” khách quan để tăng sức thuyết phục, khác với hình thức quảng cáo là công khai tung hô về mình. Cách này cũng tạo “cảm giác đáng tin cậy” hơn vì được trình bày giống một bài viết. Tuy nhiên, bài quảng cáo cũng dễ bị “lộ tẩy” là một bà quảng cáo thông thường và gây phản cảm

Bài viết thương mại được ưu ái bởi các công ty bất động sản
- Các dạng bài trong bài viết thương mại: Phân tích mô tả, hướng dẫn sử dụng tính năng sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Văn phong ngôi thứ nhất hoặc thứ ba
- Dung lượng lý tưởng của bài thương mại thường dao động từ 600 – 800 từ, dài hơn thì thường khó giữ chân khách hàng.
- Cấu trúc được xem là phù hợp với dạng bài thương mại chính là Kim tự tháp ngược:
- Dung lượng lý tưởng của bài thương mại thường dao động từ 600 – 800 từ, dài hơn thì thường khó giữ chân khách hàng.
- Cấu trúc được xem là phù hợp với dạng bài thương mại chính là Kim tự tháp ngược:

Cấu trúc dành cho Bài PR Thương mại
– Thông tin quan trọng nhất đưa lên đầu: Đặc biệt cần được gói gọn trong phần Sapo càng tốt, vì thường đôi khi khách hàng chỉ lướt qua sapo mà không click vào nội dung bài đọc
– Thông tin ít quan trọng hơn: Để có thể đưa ra cách nhìn khách quan mà không gây sự khó chịu cho người đọc
– Thông tin không mấy quan trọng: Đây thường là những nội dung “râu ria” nhằm mục đích mô tả chi tiết cho những vấn đề đã được cập nhật ơ phần quan trọng nhất. Cụ thể ở đây sẽ là những thông tin chi tiết, thông số kỹ thuật cũng như những điểm mạnh điểm yếu của tính năng sản phẩm. Và đính kèm theo đó là những lời kêu gọi bắt tay vào hành động.
– Thông tin ít quan trọng hơn: Để có thể đưa ra cách nhìn khách quan mà không gây sự khó chịu cho người đọc
– Thông tin không mấy quan trọng: Đây thường là những nội dung “râu ria” nhằm mục đích mô tả chi tiết cho những vấn đề đã được cập nhật ơ phần quan trọng nhất. Cụ thể ở đây sẽ là những thông tin chi tiết, thông số kỹ thuật cũng như những điểm mạnh điểm yếu của tính năng sản phẩm. Và đính kèm theo đó là những lời kêu gọi bắt tay vào hành động.
Lợi thế của kiểu cấu trúc này là người viết nhanh chóng đưa thông tin tới người đọc. Người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt được thông tin mà không cần phải đọc quá nhiều. Thể loại này, rất hợp với các kênh truyền thông online bởi thực tế độc giả online không có nhiều thời gian và kiên nhẫn để đọc những bài viết PR dài lê thê.
Bài PR – Thương mại không được đánh giá cao so với các bài kiểm chứng và bài xã luận vì nội dung chủ yếu của bài chính là quảng cáo cụ thể. Các bài thương mại thường bị liệt vào danh mục quảng cáo với một mức chi phí nhất định tùy thuộc theo đơn vị mà công ty lựa chọn đăng tải tin quảng cáo
Nội dung của bài Pr - Thương mại thường được đánh giá là dễ cho copywriter vì chỉ cần cung cấp được tên nhãn hàng, nội dung sản phẩm, cách thức nhanh nhất đến với người đọc ngay phần sabo mà không đòi hỏi nhiều kỹ năng như dạng bài kiểm chứng. Đôi khi bài thương mại có thể mang tính chủ quan.
- Nanado Solution-
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét