Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

5 NHẬN ĐINH SAI LẦM VỀ CONTENT MARKETING

sai-lam
Với đặc điểm hướng đến người dùng và mang lại hiệu quả lan truyền cao, Content marketing trở thành một xu hướng marketing bền vững từ những năm 2013. Tuy nhiên, một chiến lược tạo content tốt không phải chỉ quyết định bởi nội dung hay sức thu hút của nó mà còn được quyết định từ những yếu tố khác. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cùng với các bạn về những nhân định sai lầm về tiếp thị nội dung mà hầu hết mọi người thường mắc phải.
* Xem thêm Để xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung

 1. Có nội dung, tự khách hàng biết tới

Mỗi ngày chẳng  riêng mình bạn tạo ra những nội dung muốn truyền tải cho người đọc và cũng không thể nào chắc chắn được nội dung của bạn hoàn toàn đáp ứng đúng những Insight của khách hàng. Nên nhận định chỉ cần có nội dung, tự khách hàng biết tới là không đúng đâu nhé.
Nếu không lan tỏa nội dung bằng các kỹ thuật đi bài theo chiến lược vạch sẵn (đăng nội dung trên nhiều kênh khác nhau) hoặc bằng các kỹ thuật xử lý nội dung (tạo ngòi chia sẻ, tranh luận) thì cũng chẳng khách hàng nào biết tới nội dung của bạn. Việc xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung là nhiệm vụ hàng đầu của công ty
tiep-thi-noi-dung
Nếu không lan tỏa nội dung thì cũng chẳng khách hàng nào biết tới nội dung của bạn.

2. Nội dung càng nhiều càng tốt:

Nội dung nhiều nhưng không chất lượng sẽ bị Google hạ điểm và luôn hiện ra cuối những danh sách tìm kiếm của Google, đặc biệt là khi trí tuệ nhân tạo phát triển như bây giờ. Nội dung không đảm bảo chất lượng cũng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, bị spam và họ sẽ một đi không trở lại với bạn.
Bên cạnh đó những giá trị nội dung được tạo ra nó có liên quan đến những lĩnh vực ngành nghề mà công ty bạn đang thực thi, hay bạn chỉ là đang “làm từ thiện” mang lại những giá trị cho chính đối thủ hoặc ngành nghề không liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
content-marketing-giup-nguoi-dung.jpg

    3. Content Marketing nhằm dẫn link về Website

Có thể đúng nếu kênh bán hàng của bạn là Website, chỉ Website thôi và trên đó có nhiều thông tin khách hàng của bạn cần hơn. Tất nhiên là bạn không chỉ đầu tư vào kênh tốn tiền đấy rồi phải không? Các trang mạng xã hội là cả một miền đất béo bở với vô số khách hàng tiềm năng, nhiều hơn hẳn so với Website của bạn. Và các trang mạng này không tốn tiền đầu tư như Website.
resize_19662347861_4dc33969-20150714084013990.jpg
Các trang mạng xã hội là cả một miền đất béo bở với vô số khách hàng tiềm năng

     4. Nội dung là tất cả.

Nội dung chỉ là tất cả khi bạn có truyền tải thông điệp của mình ngầm ẩn trong đó.Chẳng hạn bạn bán nữ trang, thay vì viết hàng loạt bài về nữ trang, bạn cung cấp cho khách hàng rất nhiều bài hữu ích về trang trí nội thất. Liệu khách hàng sau đó có còn nhớ được là bạn muốn bán nữ trang cho họ?
Cần phải có sợi dây liên quan mật thiết giữa nội dung bài viết và thông điệp của thương hiệu và để chúng đi sâu vào tiềm thức người đọc, còn không thì đừng viết gì cả!

    5. Blog là cách làm Content Marketing.

Blog là xu thế làm Content Marketing nhưng bản thân Blog chỉ là một trong vô số kênh phân bổ nội dung của bạn. Nó thích hợp phân phối các bài viết dài từ 1000 đến 1600 từ và nếu trang blog của bạn mới thành lập, thật không dễ để thu hút lượt tiếp cận của người dùng. Vì yêu cầu viết một bài blog chuẩn SEO để đứng top trong danh sách tìm kiếm không dễ. Trong khi đó các trang mạng xã hội đông người tham gia hơn và không yêu cầu về tiêu chuẩn viết bài quá khắt khe như blog lại dễ sử dụng làm phương tiện truyền tải các nội dung tiếp thị hơn nhiều. Dù vậy nó cũng chỉ là một trong những phương tiện phân phối nội dung. Hãy cân nhắc chọn phương tiện phù hợp với bạn nhất nhé!
blog-2-1agqwuw.jpg
Ngày nay, Google không còn quá ưu ái cho blog nữa, vì trong năm 2008 có quá nhiều sự xuất hiện của các Blog nhằm mục đích quảng cáo mà không chú trọng dẫn đến việc xây dựng nội dung dẫn đến hệ lụy khi muốn phát triển kênh Blog đòi hỏi cả một chiến lược dài hơi, đầu tư về thời gian, tiền của và con người trước khi gặt hái được những thành quả của blog đem lại.
_Nanado Solution_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét